Theo kinh nghiệm của Hito, hiện nay Hito đang build Deck theo hướng thứ hai “ăn chắc mặc bền” để phòng tránh nhiều trường hợp rủi ro, cũng như là lối build của hầu hết người chơi ở Việt Nam và bạn bè khắp nơi trên thế giới, cụ thể như sau:
TRUE DEMONIC RIFLE ROGUE, GUNNINGCOLEO
Quân bài chủ lực làm rạng danh Megacolony trong VEB09. Khi Ride lên ô Vanguard, Gunningcoleo cho phép người chơi lấy một Protect và “ăn mòn” một thẻ bài từ đầu bộ bài của đối phương, Unit này sẽ tăng thêm 5k power và một Drive Check. Nếu thẻ bài bị “ăn mòn” là Grade 3, unit này sẽ tăng thêm 10k và một Drive Check nữa!!! Điều đó tức là Gunningcoleo có khả năng Triple Drive (3 Drive Check) hoặc Quadruple Drive (4 Drive Check) tuỳ thuộc vào thẻ bài bị “ăn mòn”. Drive Check càng nhiều, việc Check ra Trigger càng cao! Không những thế, Gunningcoleo còn có khả năng Soul Blast một Unit Grade 3, “ăn mòn” bộ bài đối thủ lần nữa, trúng Grade nào lập tức đối thủ không được dùng thẻ bài có Grade đó từ tay để đặt lên Guardian Circle cho đến hết lượt!!!
Tóm lại, Gunningcoleo có thể Drive Check tối đa 4 lần và có thể thực thi Guard Restrict đến cuối lượt. Nếu thẻ bài bị “ăn mòn” là Grade 0, đối thủ không thể đỡ bất cứ đòn tấn công nào bằng Draw Sentinel hay những Trigger Unit có trị giá 15k – 20k Shield. Kết hợp cùng khả năng cấm đỡ đòn bằng Normal Unit của Phantom Black, đối thủ chỉ biết lặng lẽ, ức chế điên cuồng và nhận thiệt hại vì không thể đỡ đòn bằng thẻ bài nào trừ Protect và Intercept.
Số lượng sử dụng: Tất nhiên phải là 4.
BỘ BA GIANG HỒ: STAG BEETLE – HELL DEMISE – WATER GANG
Những chiến binh dũng mãnh, đầy uy lực từ hộp VEB01: “The Destructive Roar”. Với khả năng gọi hai Unit từ Soul ở thế Rest, Stag Beetle sẽ cộng Power gốc của toàn bộ Unit được gọi ra từ Soul đến cuối lượt nếu nó được đặt lên ô Vanguard. Hell Demise vốn không được trọng dụng trước kia lại trở thành điểm tựa vững chắc cho Water Gang đứng lên, đồng thời buộc một Unit của đối phương Rest, cấm một Unit ở hàng sau của đối phương Stand trong lượt Stand Phase. Combo của “bộ ba gian hồ” như sau:
Stag Beetle gọi Water Gang ở thế Rest,
sau đó người chơi gọi Hell Demise từ tay (hoặc Stag Beetle gọi cả Water Gang và Hell Demise từ Soul) sẽ giúp Water Gang được Stand trở lại nhờ năng lực của Hell Demise. Khi Water Gang được Stand, với một Counter Blast, người chơi được rút hai thẻ bài. Vừa tăng thêm lượng bài từ tay để phòng thủ, vừa dàn đủ binh lính khắp các ô rear-guard cũng như nhanh chóng có Gunningcoleo để ride lần nữa vào lượt sau.
Ưu điểm và một số combo khác:
- Stag Beetle gọi Stealth Millipede từ Soul, vì Millipede ở thế Rest nên toàn bộ Column (cột) đối diện nó của đối thủ không thể Stand. Tức là dù Unit của đối thủ có trả cost để chúng Stand dậy cũng bất khả thi. Combo này nhằm ngăn chặn một đòn tấn công của đối thủ, buộc họ phải call rear-guard lại cả column nếu không muốn mất một đòn tấn công. Cách counter tuyệt hảo khi đối kháng với Aqua Force, Nova Grappler,…
- Hell Demise có thể buộc “Colorful Pastorale, Caro” không thể Stand vào lượt Stand Phase ở hàng sau nhằm giúp một Column của Bermuda Triangle mất boost, Power của Column đó sẽ nhỏ lại khiến việc phòng thủ trở nên dễ dàng hơn. Hoặc khiến “Aid-roid, Lamedo” (Angel Feather) mất boost để không thể cấm đỡ bằng Sentinel. Hay chống Phantom Black” (Megacolony) khi gặp phải Mirror Match. Điều này tương tự cho các tộc khác.
- Water Gang nằm ở ô Rear-guard làm “miếng mồi ngon béo bỡ” đánh vào tâm lí đối thủ. Đối với một số tộc không biết bắn phá, đối thủ sẽ hướng mọi đòn tấn công về phía Water Gang nhằm không cho ta rút hai thẻ bài vào đầu lượt nên người chơi chỉ tốn một thẻ bài để đỡ được một đòn tấn công.
Số lượng sử dụng:
-Machning Stag Beetle x4
-Strong Toxin Mutant, Hell Demise x3
-Water Gang x4
Khuyết điểm:
-Deck quá nhiều grade 3 nên dễ rơi vào tình trạng Miss Grade.
-Nếu lần đầu Ride bằng Hell Demise, người chơi không được lấy Protect. Hell Demise trở thành một thẻ bài không sở hữu bất cứ hiệu ứng trên ô Vanguard.
Theo kinh nghiệm cá nhân, Hito nghĩ rằng dùng 3 Hell Demise sẽ tốt hơn vì bạn cần bộ ba này trên tay càng sớm càng tốt để thực hiện combo. Hito cũng không dùng Cyclomatooth dù unit này beat down tốt, biết “ăn mòn”, biết cộng Critical (chí mạng) và buộc đối phương phải discard từ tay khi Cyclomatooth được một unit grade 3 khác Ride lên. Nhưng việc cộng thêm Critical hay không còn phải phụ thuộc vào việc “ăn mòn”, cost lại khá nặng khi phải CB1 và SB1, sẽ khiến những Unit khác không đủ cost để kích hoạt. Đồng thời cũng không có đủ bài trên tay để phòng thủ trong những lượt kế. Nên “thủ trước, công sau” sẽ là kế sách hoàn hảo và ổn định hơn trong suốt trận đấu. Stag Beetle tuy không cộng Critical nhưng có Power ổn định, bố trí Rear-guard từ Soul để tận dụng chúng vào lượt kế hoặc combo với Stealth Milipede nhằm gây trở ngại cho đối thủ.