Card Game Cardfight Vanguard!!!

Giới thiệu Megacolony – Triệt quyền đạo của Cardfight Vanguard

HIDING KILLERLEAF và BRAWNY JERK

Đây là cặp đôi Beat Down mạnh nhất trong Megacolony ở Grade 1, 2 ngay từ những lượt đầu trận đấu và biết “ăn mòn” thẻ bài từ top deck của đối thủ. Hạn chế của Megacolony là vẫn đánh ba đòn tấn công mỗi lượt, rất khó để hạ gục đối phương nên người chơi có thể tận dụng cơ chế “ăn mòn” để khiến đối thủ “out deck” mà không cần phải đợi chờ cấm guard tuyệt đối từ Gunningcoleo và Phantom Black.

Với Hiding Killerleaf, unit ở grade 2 hiện tại duy nhất biết “ăn mòn”, khi nó tấn công Vanguard, bằng cách Counter Blast 1 và Soul Blast 1, Killerleaf sẽ +10k power đến cuối trận đấu và nếu thẻ bài bị “ăn mòn” là Grade 1 trở lên, người chơi được rút 1 thẻ bài. Tăng lượng bài trên tay, đồng thời giúp bộ bài của đối thủ thêm mỏng.

Brawny Jerk cũng đảm nhiệm việc đó, bằng cách khi đặt lên ô rear-guard và Soul Blast 1, Jerk “ăn mòn” một thẻ bài của đối thủ và tăng 6k power đến cuối lượt, nếu đó là grade 1 trở lên, người chơi được Soul Charge 1. Chưa hết, khi Jerk boost cho một Unit đang tấn công Vanguard grade 3 hoặc cao hơn của đối phương, người chơi có thể discard một thẻ bài từ tay và đối thủ cũng phải cũng phải chọn một thẻ bài từ tay và discard nó. Vì Megacolony là tộc phòng thủ, cùng với việc các trợ thủ cho rút nhiều thẻ bài như Water Gang, Killerleaf, Gunningcoleo, càng về sau, lượng bài trên tay đối phương sẽ ít hơn nên việc buộc đối phương phải discard và Guard Restrict của Gunningcoleo sẽ khiến đối thủ phải suy đi tính lại đến căng não.

Ưu điểm:

-Có thể Spam Rear-guard để Rush Early.

-Giảm lượng thẻ bài đáng kể trong Main Deck của đối phương, mất tài nguyên trong Deck, mất Trigger, tạo sự lo lắng cho đối thủ sở hữu tộc bài biết rút nhiều thẻ bài, Drive Check nhiều hoặc gọi nhiều rear-guard từ deck.

-Việc Brawny Jerk khi Soul Charge một Unit Grade 3 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Gunningcoleo tiếp tục sử dụng Guard Restrict.

-Giảm lượng bài trên tay đối thủ bằng hiệu ứng discard của Brawny Jerk.

Khuyết điểm:

-Việc Soul Charge “mù” của Brawny Jerk thỉnh thoảng sẽ khiến người chơi mất đi Trigger Unit trong deck.

-Nếu Brawny Jerk không “ăn mòn” được Unit Grade 1 trở lên của đối phương, Vanguard của bạn không được Soul Charge, dẫn đến việc thiếu Cost để kích hoạt thêm hiệu ứng của Brawny Jerk, Killerleaf, Gunningcoleo về sau.

Số lượng sử dụng:

-Hiding Killerleaf x4

-Brawny Jerk x4

SPEAR-ATTACK MUTANT, MEGALARALANCER

Vốn là một Deck sử dụng khá nhiều unit Grade 3 nên Megalaralancer là unit không thể thiếu để giải quyết tình trạng này. Khi cậu bạn này tấn công Vanguard của đối phương, nó sẽ được tăng 2k Power tương ứng với lượng rear-guard của đối phương ở thế Rest. Sau đó cho một rear-guard trên sân người chơi vào Soul để thực hiện việc cấm đối thủ intercept đến hết lượt.

Khi thực hiện Combo của “bộ ba giang hồ”, việc Stag Beetle và Hell Demise hiện diện trên sân sẽ là trở ngại lớn khi người chơi không có Unit Grade 2 để intercept phòng thủ vào lượt tới. Megalaralancer sẽ Soul Charge một trong hai unit Grade 3 đã nói trên để Gunningcoleo có thể Soul Blast và Guard Restrict. Đồng thời vừa có thể beat down, vừa tăng lượng Soul để Killerleaf và Jerk “ăn mòn” Main Deck đối thủ. Việc cấm intercept đến cuối lượt sẽ là cản trở lớn cho hầu hết các tộc thường dùng Protect II như Angel Feather và Nubatama.

Số lượng sử dụng: 02

MACHINING HORNET – BUTTEFLY OFFICER – STEALH MILLIPEDE

Machining Hornet: Searcher unit Grade 3 chính của Deck khi được boost hoặc tấn công trúng đòn. Giúp người chơi nhanh chóng có Gunningcoleo, Stag Beetle và Hell Demise để thực hiện các combo về sau. Đồng thời tăng thêm lượng Soul để làm cost cho Killerleaf và Brawny Jerk.

Small Captain, Butterfly Officer: Khi được triệu hồi lập tức sẽ về thế Rest, chọn một rear-guard để tăng thêm 10k Power, cuối lượt rear-guard đó sẽ được Soul Charge và người chơi được Counter Charge. Thông thường sẽ chọn Stag Beetle hoặc Hell Demise để tăng lượng Grade 3 cho Gunningcoleo nhằm thực hiện Guard Restrict. Vì khi gọi lên ô rear-guard, Butterfly Officer sẽ được nằm ở thế rest nên nó sẽ là mục tiêu cho Megalaralancer đưa vào soul để ngăn đối phương intercept đến cuối lượt.

Steath Millipede: Đây là thẻ bài Promo khá đắc đỏ, có công năng gây tê liệt cả một column (cột) của đối phương. Khi Millipede được nằm ở thế Rest, cả column đối diện của của đối thủ không được Stand cho dù có trả cost đi chăng nữa. Nếu Millipede boost hoặc gây thiệt hại cho đối phương, nó sẽ bắt buộc cho vào soul và người chơi được counter charge.

Ưu điểm:

-Hồi lại các counter charge để Water Gang được rút thêm nhiều thẻ bài và Hiding Killerleaf “ăn mòn” deck đối thủ.

-Hồi lại Soul để Brawny Jerk, Killerleaf, Gunningcoleo sử dụng công năng.

-Giúp người chơi làm mỏng Deck của bản thân nhờ việc Search unit grade 3 để đảm bảo việc luôn luôn reride nhằm lấy thêm nhiều Protect phòng thủ.

Khuyết điểm:

-Butterfly Officer (6k Power) và Stealth Millipede (7k Power) sở hữu base-power thấp nên khó trong việc tấn công đồn dập đối thủ ngay từ những lượt đầu.

-Machining Hornet muốn search unit grade 3 buộc phải trúng đòn mới được phép kích hoạt hiệu ứng.

Số lượng sử dụng:

-Machining Hornet x4

-Small Captain, Butterfly Officee x3

-Stealh Milipede x1

Trang: 1 2 3 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *