Công nghệ

BlueStacks Inside: Đưa game mobile lên Steam trong một nốt nhạc

Cách đây vài ngày, BlueStacks vừa công bố ra mắt BlueStacks Inside, bộ SDK giúp các nhà phát triển game đưa game mobile lên nền tảng PC. BlueStacks Inside cho phép các nhà phát triển game mobile mang game của họ trên Steam bằng bộ SDK tích hợp đơn giản mà không cần phải làm bản port cho PC như trước đây.

Các nhà phát triển game đang dần dần đầu tư ngân sách lớn để phát triển game mobile. Với các game như Lineage 2 Revolution hay PUBG Mobile, điện thoại người chơi cũng bị đẩy lên đến đỉnh điểm về yêu cầu phần cứng. Mặt khác, các game thủ bị cuốn vào cuộc đua công nghệ khi phải duy trì thiết bị để có thể đáp ứng các trò chơi có cấu hình khắt khe.

BlueStacks Inside mang đến cho các nhà phát triển game cơ hội tiếp cận người chơi dựa trên nền tảng PC rộng hơn và có giá trị hơn mà không cần phải thuê một nhóm phát triển khác dành riêng cho nền tảng PC. Người chơi có thể sử dụng PC của mình để thực hiện tác vụ đồ họa nặng nề mà các trò chơi mà điện thoại có thể sẽ khó lòng đáp ứng hoàn hảo.

Ông Rosen Sharma, CEO của BlueStacks, cho biết: “Một điều dễ nhận thấy là người chơi BlueStacks và Steam trùng nhau gần như hoàn toàn. Vì vậy, sự hợp tác này cho phép các game thủ truy cập vào toàn bộ thư viện chơi game Android ngay trên PC của họ. Chúng tôi loại bỏ sự ràng buộc của các nhóm phát triển riêng biệt để đưa các trò chơi di động đến với người chơi PC. Khi được phát hành cùng BlueStacks, một người chơi sẽ tải xuống trò chơi thông qua Steam và có được trải nghiệm trò chơi trọn vẹn. Và đó không chỉ đơn thuần BlueStacks hay Steam. Hãy nghĩ rằng đó là một trò chơi dành cho PC”.

Thông tin từ BlueStacks cho biết, BlueStacks Inside dành cho Steam sẽ cho phép các nhà phát triển quyền truy cập vào một loạt các tính năng như: tích hợp thanh toán, trung tâm cộng đồng, khuyến mãi, thẩm định viên và bộ sưu tập. Bên cạnh đó Steam Wallet sẽ xử lý tất cả các giao dịch mua trong trò chơi như cửa hàng ứng dụng truyền thống.

Các nhà phát triển đang tìm kiếm các chỉ số như tương tác và ARPU (Average Revenue Per User – Doanh thu trung bình trên một khách hàng) sẽ nhận ra rằng game thủ PC là lực lượng trung thành và khó tính nhất trong bất kỳ nhóm chơi game nào. Ông Mike Peng, Trưởng phòng Điều hành Toàn cầu tại Funplus, cho biết: “Chúng tôi thấy có sự trùng lặp gần 80% giữa game thủ di động và game thủ PC chất lượng. Các nhà phát triển không chỉ có thể tiếp cận nhiều người chơi hơn mà giữ chân họ ở trong trò chơi lâu hơn cũng như chi tiêu nhiều hơn so với các game thủ di động trung bình. Đây là tin tuyệt vời cho đội ngũ phát triển người dùng của chúng tôi”.

BlueStacks Inside hiện đang được ra mắt với một vài đối tác. Có thể điểm qua Pirates Outlaws từ Fables Game Studio đã ra mắt trên Steam trong GDC vào tháng 03/2019 và hiện có sẵn trên Steam. Nicolas Lavergne, một nhà sản xuất trò chơi tại Fables Game Studio, đã chỉ ra rằng với quy mô của Steam cùng hơn 40 triệu DAU (Daily Active Users – Người dùng tương tác hàng ngày) và khả năng dễ dàng tích hợp thì một SDK đơn giản, là lý do chính để họ ra mắt tựa game Pirates Outlaws mới trên PC cũng như Google và iOS.

“Một trong những điều chúng tôi thấy thú vị khi phát hành game mới cùng BlueStacks là có khả năng kết nối dễ dàng đối tượng người chơi khổng lồ từ Steam mà không cần bất kỳ yêu cầu phát triển bổ sung nào. Người chơi của chúng tôi giờ đây có thể sử dụng nền tảng Steam để truy cập các hướng dẫn và video phát trực tiếp để xây dựng cộng đồng”.

Ngay cả các nhà phát triển di động lớn như Netmarble cũng đang tìm đến BlueStacks thay vì xây dựng các nhóm chuyển thể game lên PC. Rafael Noh, Phó Chủ tịch của KOG, cho biết: “Chúng tôi muốn người chơi được chơi theo cách mình muốn. Nếu họ muốn chơi trên PC, thì chúng tôi muốn họ có trải nghiệm tốt nhất. BlueStacks Inside cho chúng tôi khả năng đem trải nghiệm PC tốt nhất cho người chơi trên các nền tảng mà họ đã sử dụng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *