Card Game Cardfight Vanguard!!!

Giới thiệu về Imaginary Gift trong Cardfight Vanguard!

Imaginary Gift là khái niệm mới xuất hiện từ 2018 trong Cardfight Vanguard. Đây là một phần đặc biệt khi giúp các Clan có sự phân hóa rõ ràng hơn, tạo nên chất riêng cho từng clan và từng lối chơi một. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết của Cardfighter Nguyễn Quang từ Tp.HCM nhé.

Giới thiệu về Mechanic Imaginary Gift

Imaginary Gift là một mechanic( cơ chế ) trong Cardfight Vanguard lần đầu xuất hiện, ra mắt ở Format V ( Standard ) vào năm 2018. Sự ra đời của Imaginary Gift giúp hỗ trợ người chơi trong trận chiến nhưng đồng thời cũng khiến Vanguard trở nên cực kì hấp dẫn và thú vị trong mọi trận đấu. Với sự ra đời của mechanic này, các clan giờ đây đã được phân hướng lối đánh, cũng như  lợi thế nhận được để dễ dàng tiếp cận với người chơi hơn. Đồng thời, nhờ có sự tương khắc trong các Imaginary Gift nên người chơi cũng sẽ dễ dàng nắm bắt các meta qua các Extra Boost khác nhau. Nhờ có sự phân định lối chơi cũng như lợi thế của 3 loại Imaginary Gift ở các clan và mỗi clan đều có 2 loại, những người chơi mới có thể lựa chọn cho mình clan theo thiên hướng như ý muốn nhanh chóng.

Vậy mechanic này hoạt động như thế nào ? Phần tiếp theo đây sẽ giúp các bạn giải đáp.

Những luật về Imaginary Gift mà bạn cần biết

Imaginary Gift hiện tại có đến 3 loại clan sử dụng khác nhau gồm Force, AccelProtect. Những Imaginary Gift này được phân chia giữa các clan nhằm mục đích hỗ trợ cũng như hình thành lối chơi của clan đó. Rất tiếc là bạn không thể quyết định Imaginary Gift mà clan mình sử dụng là Force, Accel hay Protect.

Mỗi khi bạn Ride một unit Imaginary Gift icon bạn sẽ nhận được một Imaginary Gift theo icon đó. Ví dụ ở đây là nếu bạn ride unit “Harmonics Messiah” bạn sẽ nhận được 1 Imaginary Gift Force. Ngoài ra, các bạn có thêm Imaginary Gift từ các skill của unit.

Tất cả các Imaginary Gift của bạn sẽ nằm ở ô để riêng (ô góc trên bên trái) cho chúng và phải có sleeve (miếng bọc bài) khác với Main Deck.

Những Imaginary Gift với kĩ năng sẽ gắn lên sàn đấu ngay khi nhận được bạn phải chọn ô để gắn chúng.

Với các Imaginary Gift sử dụng sẽ gắn lên các ô bất kì, bạn không thể di chuyển Imaginary Gift khi đã gắn vào một circle bất kì nên hãy cẩn thận việc đặt ngay khi mới nhận được.

Khi lần đầu nhận được Imaginary Gift, bạn có thể chọn loại I hay II tùy ý và từ lúc đó đến hết trận đấu bạn sẽ chỉ được lấy Imaginary Gift cũng loại. Ví dụ nếu bạn ride “Harmonics Messiah” và chọn lấy Imaginary Gift Force I thì ở những lượt ride tiếp theo bạn cũng chỉ có thể lấy Imaginary Gift Force I

Các Imaginary Gift của duy nhất nhà sản xuất mới được mang vào thi đấu các giải lớn, những Imaginary Gift custom sẽ không được sử dụng.

Trong trường hợp bạn kích kĩ năng hoặc ride unit có thể nhận được Imaginary Gift nhưng lại hết lại không còn để lấy thì bạn sẽ bị xử phát khá nặng nếu trong giải đấu. Nên nhớ, việc lấy Imaginary Gift là BẮT BUỘC, và người chơi không thể chọn là không lấy.

Giới thiệu những loại Imaginary Gift của các clan

Imaginary Gift Force

Imaginary Gift Force I: Khi nhận được, hãy gắn vào ô Vanguard hoặc Rear-guard bất kì và unit nằm trên ô này sẽ được tăng 10k Power trong lượt của bạn.

Với lợi thế về power cộng thêm các Force Marker, người chơi sẽ có thể tấn công rất mạnh mẽ và phát triển các combo. Ví dụ như những unit có khả năng tăng thêm Critical, khả năng restand hoặc các combo mutli battle của người chơi.Thêm nữa, ở late game thì lượng Imaginary Gift Force người chơi lúc này có đã nhiều đồng nghĩa các battle ấy sẽ khiến đối phương phải guard bằng nhiều shield hơn hoặc đơn giản là họ buộc phải nhận damage; Chính vì vậy mà có thể nói người chơi sử dụng Imaginary Gift Force I (trận đấu diễn ra càng lâu sẽ càng tăng thêm lợi thế cho họ). Imaginary Gift này còn có thể stack (cộng dồn) trên cùng một ô nhằm hỗ trợ cho những chiến thuật solo van hoặc đòn kết liễu cực mạnh.

Lợi thế của Force 1 là có thể stack nhiều để tạo nên Power cực to

Lợi thế này còn phát huy mạnh hơn với một vài clan có khả năng lấy thêm Force, như Genesis để mở Astral Plane và Shadow Paladin với khả năng lấy Force từ Modred và mutli battle nhờ Blaster Dark; Dragonic Overlord của Kagero với kĩ năng kích hoạt khi đánh dính hoặc The End đánh nhiều lần có lượng power lớn cộng thêm sẽ rất dễ finnish; Spike Brother thì không thể trê được vì với kĩ năng của “Deadheat Bullspike” có thể di chuyển toàn bộ Imaginary Gift qua cho unit vừa phát động tấn công nên dù chỉ với 1-2 Force cũng là rất mạnh rồi; Cuối cùng, với nhiều kĩ năng tăng power như Dimension Police việc quá tải lượng shield mà đối phương có thể guard được sẽ rất dễ thực hiện.

Imaginary Gift Force II: Khi nhận được, hãy gắn vô một ô Vanguard hoặc Rear-guard bất kì và unit nằm trên ô này sẽ có Critical mặc định thành 2 thay vì 1. Lưu ý: là vì kĩ năng của Force II là biến Critical mặc định 2 nên dù có gắn nhiều Force II vào cùng một ô thì Critical mặc định cũng không thay đổi.

Lợi thế của Force II nằm ở chỗ khi các battle     đã có một lượng Power tương đối lớn thì giờ đây sẽ còn kinh dị hơn với Critical là 2. Với lối chơi có thể áp dụng được lợi thế ấy, Force II sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp rush đối thủ lên 5 damage nhanh chóng. Ngoài ra, khi các battle của bạn giờ đây luôn có Critical từ 2 trở lên việc control và hạn chế đi lượng Counter Blast mà đối thủ có thể sỡ hữu ít đi, tỉ lệ được Heal khi check ra Heal Trigger cũng ít hơn.Ví dụ khi tất cả các unit ở hàng trên của bạn đều có Force II và đối thủ đang 4 damage họ bắt buộc sẽ phải guard mọi battle. Khác với Force I, Force II cũng sẽ giúp cho các mutli battle của bạn mạnh hơn bao giờ hết vì giờ đây 2 đòn tấn công sẽ là 4 damage thay vì 2 damage với Force I, tuy nhiên lưu ý không có lượng power cộng thêm đồng nghĩa đối thủ sẽ guard dễ dàng hơn.

Force 2 giúp mỗi đòn đánh đều vô cùng áp lực

Ở hiện tại, phần lớn toàn bộ các clan Force đều có thể xài tốt Force II tuy nhiên tiêu biểu có: Gear Chronicle với khả năng lấy thêm Force ở cuối lượt, khi sử dụng Force II ở turn kế nếu bạn ride sẽ đủ 3 Gift, Neo Nectar với khả năng rush cực mạnh ở đầu game nhờ khả năng tạo plant token khi kết hợp với Force II sẽ có thể kết liễu đối thủ ngay lượt ride đầu tiên, Bermuda Triangle(Pacifica) với khả năng lấy thêm 2 Force có thể giúp bạn One Turn Kill đối phương ngay trong lượt ride grade 3 đầu của mình, Royal Paladin khi chơi theo hướng Gancelot thì Blaster Blade sẽ được drive check kèm theo đó là lượng power cộng thêm kết hợp với Force II sẽ toàn diện công thủ.

Đây là Imaginary Gift có số lượng sử dụng lớn nhất bởi 10 trong 24 clan khác nhau bao gồm Royal Paladin, Shadow Paladin, Genesis, Kagero, Dimension Police, Link Joker, Spike Brother, Gear Chronicle, Bermuda Triangle và Neo Nectar. Những clan sử dụng Force có chung lối chơi và phát triển là “Cân bằng công thủ” với sự ổn định cao và dễ tiếp cận đến với người chơi; một vài deck khác yêu cầu khả năng control tài nguyên của đối thủ hoặc cần có kĩ năng cao. Các decklist của Force thường chia đều tỉ lệ grade 1 đến grade 3 để tối ưu sự ổn định và mượt mà trong tất cả mọi công đoạn. Nếu bạn là người mới đến Vangurd hãy nên tập chơi một deck sử dụng Imaginary Gift Force để làm quen và luyện tập. Còn nếu là một người chơi đã lâu rồi, sử dụng một deck với Force Marker sẽ thể hiện được độ thành thạo của bạn trong tất cả các move dù là nhỏ nhất.

Ở meta hiện tại, khi trò chơi diễn ra càng lúc càng nhanh thì Force II đang được ưu chuộng hơn; vì nó giúp player có thể rush damage một cách nhanh tróng và những battle của bạn sẽ rất áp lực. Đồng thời một phần cũng vì các deck Force ở hiện tại đã có những kĩ năng tăng một lượng lớn Power. Imaginary Gift Force I cũng là một lựa chọn tốt khi đối đầu với các deck sử dụng Accel II và có thể farm tốt từ sớm vì với lượng power và khả năng mutli battle của các deck Force, dù đối thủ có nhiều khả năng rút bài nhiều cũng sẽ bị bắt phải sử dụng để guard hết.

Trang: 1 2 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *