Chuyện làng game Game mobile

Naoki Yoshida tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Final Fantasy XIV Mobile, xác nhận bắt đầu từ A Realm Reborn

Naoki Yoshida, nhà sản xuất và đạo diễn của Final Fantasy XIV, vừa tiết lộ thêm nhiều thông tin về phiên bản di động của tựa game MMORPG nổi tiếng này. Đây là dự án được thực hiện bởi Lightspeed Studios, với cam kết giữ vững bản sắc của trò chơi gốc trong khi tối ưu hóa trải nghiệm cho người chơi trên thiết bị di động.

Bắt đầu từ A Realm Reborn và phát triển theo phản hồi từ người chơi

Trong một video độc quyền với IGN, Yoshida đã xác nhận rằng Final Fantasy XIV Mobile sẽ bắt đầu từ A Realm Reborn – chiến dịch từng giúp hồi sinh tựa game sau khởi đầu khó khăn vào năm 2013. Các nội dung tiếp theo sẽ được “phát hành dần dần dựa trên phản hồi từ người chơi.”

“Chúng tôi coi Final Fantasy XIV Mobile là một tựa game chị em và đang giám sát chặt chẽ dự án này. Cả hai phiên bản sẽ phát triển song song và hỗ trợ lẫn nhau,” Yoshida cho biết.

Ngoài việc tái hiện cốt truyện trên nền tảng di động, game cũng sẽ bao gồm các hoạt động như Gold Saucer, Triple Triad, và cơ chế chế tạo (crafting) cũng như thu thập tài nguyên (gathering).

Điều chỉnh hệ thống chiến đấu cho người chơi di động

Yoshida nhấn mạnh rằng hệ thống chiến đấu của game đã được tinh chỉnh để phù hợp với thiết bị di động, bao gồm joystick ảo và các hành động được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng.

“Khi nói đến hệ thống chiến đấu, đặc biệt là với các nhiệm vụ cần sự hợp tác của đội ngũ người chơi, chúng tôi đã phải điều chỉnh cơ chế để mang lại trải nghiệm thỏa mãn,” Yoshida chia sẻ. “Cả tôi và đội ngũ thiết kế nội dung đã chơi thử các phiên bản sớm và cung cấp phản hồi để đảm bảo trò chơi hấp dẫn đối với người dùng di động.”

Miễn phí nhưng không sử dụng cơ chế gacha

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa phiên bản di động và bản gốc trên PC/console là Final Fantasy XIV Mobile sẽ hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, Yoshida khẳng định rằng trò chơi sẽ không sử dụng các cơ chế gây tranh cãi như gacha.

“Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo người chơi có thể tận hưởng Final Fantasy XIV trong thời gian dài, đồng thời tạo ra doanh thu nhỏ nhưng bền vững. Vì vậy, không cần quá lo lắng – hãy cứ chơi và tận hưởng trò chơi,” Yoshida khẳng định.

Dự án sẽ được thử nghiệm ở nhiều khu vực trên toàn cầu, bắt đầu tại Trung Quốc đại lục trước khi mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Tương lai của Final Fantasy XIV

Trong khi phiên bản di động đang được phát triển, Final Fantasy XIV trên PC và console vẫn tiếp tục tiến lên với nội dung mới. Bản mở rộng Dawntrail đã ra mắt đầu năm nay, và đội ngũ phát triển cam kết mang đến nhiều nội dung hơn trong tương lai.

“Đối với chúng tôi, không có vạch đích nào cả. Chừng nào tôi còn làm việc, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho Final Fantasy XIV,” Yoshida tuyên bố.

Kết luận

Final Fantasy XIV Mobile hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi di động, với lối chơi được điều chỉnh hợp lý và mô hình kinh doanh bền vững. Dù chưa có ngày phát hành cụ thể ngoài Trung Quốc, người hâm mộ trên toàn thế giới hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tựa game vừa giữ vững linh hồn của FFXIV vừa mở rộng cộng đồng người chơi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *