Game PC

Ghost of Tsushima bất ngờ “sống lại” vì một lý do không ngờ tới

Tựa game “Ghost of Yotei” đang khiến nhiều người chơi mới tò mò và những fan cũ trở lại với “Ghost of Tsushima” một cách ồ ạt.


Sau bốn năm kể từ khi ra mắt, với hàng triệu người chơi đã trải nghiệm và sự xuất hiện của tựa game “Assassin’s Creed Shadows” sắp ra mắt cũng có chút ảnh hưởng đến không gian samurai, “Ghost of Tsushima” vẫn đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng người chơi nhờ vào thông báo về phần tiếp theo của nó.

Vào sự kiện State of Play tháng trước, PlayStation chính thức xác nhận điều mà nhiều người đã dự đoán từ trước – rằng hãng Sucker Punch đang phát triển phần tiếp theo cho tựa game samurai thế giới mở vô cùng thành công của họ, và phần tiếp theo này có tên là “Ghost of Yotei”.

Mặc dù “Ghost of Yotei” có cốt truyện với nhân vật chính hoàn toàn khác biệt và diễn ra 300 năm sau sự kiện của phần trước, người chơi vẫn đổ về lại “Ghost of Tsushima” với số lượng lớn để khám phá lại những gì đã làm nên sự đặc biệt của loạt game này, hoặc để thỏa mãn cảm giác còn lưu lại từ phần trước. Dữ liệu từ GameInsights, được True Trophies báo cáo, cho thấy số lượng người chơi hoạt động của “Ghost of Tsushima” đã tăng 53% trong tuần qua trên cả PS4 và PS5. Phiên bản Director’s Cut trên PC cũng ghi nhận sự tăng gấp đôi số lượng người chơi đồng thời trong tuần mà “Ghost of Yotei” được công bố, dựa trên dữ liệu của SteamDB.

True Trophies cũng cho biết rằng không chỉ người chơi mới mà cả những người chơi cũ đã bỏ game một thời gian cũng quay lại, khiến trò chơi vươn từ vị trí thứ 35 lên thứ 26 trên bảng xếp hạng các tựa game được chơi nhiều nhất trên console. Điều này giúp “Ghost of Tsushima” vượt qua một số tựa game mới ra mắt và hiện chỉ còn thua “The Last of Us Part 1” về số lượng người chơi với khoảng cách 17,9%. “The Last of Us Part 1” cũng nhận được sự gia tăng số người chơi nhờ vào trailer mới của series phim truyền hình và việc thêm vào danh sách các tựa game của PS Plus Extra.

Ngoài ra, chúng ta cũng biết thêm rằng “Ghost of Yotei” sẽ có sự xuất hiện của vũ khí súng để tránh việc lặp lại nội dung, điều thường thấy ở một số tựa game thế giới mở, và cũng nhằm làm nổi bật sự khác biệt so với cuộc phiêu lưu của Jin Sakai trong phần đầu tiên.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *