Card Game Cardfight Vanguard!!!

Nociel – Quá trình trưởng thành của một thiên sứ tình yêu trong Cardfight Vanguard

Nociel là sự bổ sung hoàn hảo cho những người chơi Angel Feather. Giờ đây, các Thiên Thần không chỉ biết thủ, mà còn biết tấn công. Bài viết của cardfighter Gia Nguyên đến từ Tp.HCM.

Giới thiệu lối chơi:

   Nociel là một budget subclan tuy cũ mà mới của Angel Feather được ra mắt vào VBT12. Deck có lối chơi đưa những Unit mang tên “Nociel” vào damage zone để có thể kích hoạt ngưỡng sức mạnh của mình. Ngoài ra với Imaginary Gift Protect của mình, deck có thể thủ tới lúc đạt được tới ngưỡng sức mạnh của mình.

Điểm mạnh

–    Lượng power thuộc dạng ổn định, khó để đứng nếu opp được 1-2 deffense trigger.

    Có thể đánh từ 3-6 battle mỗi turn.

Điểm yếu

–    Cần có thời gian để setup.

–    Lượng soul có giới hạn nên cần phải kiểm soát thật tốt.

–    Vì deck cần damaga zone không được có bất kỳ card face down nào nên những card cần counter blast nhưng lại không counter charge lại được sẽ không thể xài trong deck.

  1. Nociel – Quá trình trưởng thành của thiên sứ tình yêu:

Happy Bell, Nociel

[CONT](Damage Zone):During your turn, if you have a vanguard with “Nociel” in its card name, all of your front row units get [Power]+5000.

Bắt đầu từ một thiên sứ thực tập mang nhiệm vụ bảo vệ cho các bác sĩ và y tá. Cùng với “chiếc chuông của niềm vui” và mong muốn mang tới hạnh phúc mạnh mẽ hơn bất kỳ người nào, cô truyền cảm hứng và hạnh phúc cho những người xung quanh.

Khởi đầu của Nociel cũng là nguồn tập trung sức mạnh của deck, khi cô mang đến lượng power ổn định cho front row lên tới tối đa 20k power khi có cả 4 copy ở damage zone. Vậy nên lối chơi của deck tập trung hoàn toàn vô việc đưa càng nhiều Unit này lên damage zone càng nhanh càng tốt.

Battle Cupid, Nociel

[CONT]:Sentinel (You may only have up to four cards with “[CONT]:Sentinel” in a deck.)
[AUTO](GC):When placed, COST [discard a card from your hand], and one of your units cannot be hit until end of that battle.

Nociel đã trưởng thành hơn một chút, mang trên mình 4 đôi cánh. Mặc dù được mọi người coi như là một thiên thần tuy trẻ nhưng lại xuất xắc, cô thường xuyên đưa cảm xúc vào nhiệm vụ và gây nên những thất bại không đáng có.

Từ khi được sang Standard, Battle Cupid, Nociel trở thành một Draw Sentinel. Unit này có thể bảo vệ bạn trong khoảng thời gian cần để setup đủ Happy Bell, Nociel trong damage zone. Ngoài ra vì deck cần nhiều mảnh để có thể xây dựng lối chơi của mình nên có Draw Trigger cũng không phải là thừa.

Love Machine Gun, Nociel

[AUTO](VC/RC):When placed from hand, COST [Counter Blast (1) & Soul Blast (1)], search your deck for up to one card with “Nociel” in its card name, put it into your damage zone, and shuffle your deck. If you put a card into your damage zone, return a face down card from your damage zone to your hand. This ability may only be used by a card with the same card name once a turn.

Sức mạnh của Nociel đã đạt tới một tầm cao mới khi hiện tại cô đã học được cách kiểm soát cảm xúc của mình. Nhờ vậy mà cô có thể sử dụng toàn bộ sức mạnh của mình và mang được chức danh Hạ Sĩ. Những mũi tên của cô mang đến hạnh phúc cho những con người theo đuổi hết mình cho tình yêu và mang tới trừng phạt cho những kẻ xấu phỉ báng tình yêu.

Unit này có thể đưa bất kì Nociel nào thẳng từ trong deck lên damage zone tùy theo tình hình hiện tại có thể là Happy Bell, Nociel để tăng cường power, Battle Cupid, Nociel để có thể phòng thủ trong những lượt kế hoặc nếu thiếu Love Sniper, Nociel hay Holy Seraph, Nociel thì hoàn toàn có thể kéo ra để lấy lên tay. Lưu ý là bạn chỉ được lấy lên tay card face down trong damage zone nên phải kết hợp với card khác để có thể lấy được card Nociel mới được đặt ra lên tay.

Love Sniper, Nociel

[ACT](VC)1/Turn:COST [Counter Blast (1)], put the top card of your deck into your damage zone, and return a card from your damage zone to your hand.
[AUTO](VC):At the end of the battle it attacked, COST [Soul Blast (1) & discard two cards from your hand], ride up to one card with “Nociel” in its card name from your hand as [Stand], and that unit gets drive -1 until end of that turn. This ability may only be used by a card with the same card name once a turn.

Một trong hai boss Unit của deck. Kĩ năng đầu tiên có thể giúp cô lấy được bất kì card nào trong damage zone rồi đặt lại top deck vào (Lưu ý là vì đây là đặt top deck vào nên trigger sẽ không hoạt động), với việc có thể lấy được bất kỳ card nào thì tùy theo tình huống mà có thể lấy những shield để thủ như Critical Trigger hay Sentinel, mảnh combo như Holy Seraph, Nociel hoặc có thể lấy beater để có thể gây áp lực cho đối thủ.

Kĩ năng thứ hai, chỉ với 1 soul blast và 2 card trên tay, bạn có thể ride lại bất kì Nociel nào với mục đích thêm 1 battle nữa nhưng lí tưởng nhất là chính cô hoặc card sẽ được giới thiệu dưới đây để được thêm 1 drive check và lấy được thêm 1 Protect Marker.

Holy Seraph, Nociel

[AUTO](VC/RC):When placed, COST [Soul Blast (1)], search your deck for up to one card with “Nociel” in its card name, put it into your damage zone, and shuffle your deck. If you put a card into your damage zone, at the end of that turn, put a card from your damage zone on the bottom of your deck.
[AUTO](VC):When it attacks, COST [Soul Blast (1)], if you have three or more face up cards with “Nociel” in their card names in your damage zone, [Stand] one of your rear-guards, and if you have five or more face up cards with “Nociel” in their card names in your damage zone, [Stand] two rear-guards instead of one.

Boss thứ 2 của deck – Hình dạng tối thượng của Nociel. Holy Seraph, Nociel khi được đặt lên Vanguard hoặc Rearguard Circle thì có thể đưa bất kì Nociel nào lên damage và cuối turn chọn một card để đặt xuống bot. Đây là một trong những kĩ năng vô cùng lợi hại khi có thể tăng thêm 1 damage cho mình ngoài việc để set up thì cũng có thể hạn chế heal trigger của opp và đảm bảo mình có thể heal dễ dàng hơn, ngoài ra thì còn có thể set up thêm Happy Bell, Nociel để tăng cường power cho sân mình.

Kĩ năng thứ 2 cho phép cô có thể stand lại một rear-guard nếu trong damage zone có 3 Nociel hoặc hai rear-guards nếu có cả 5 Nociel giúp lượng battle tối đa của deck lên tới 6 battle mỗi cột đánh 2 lần với lượng power ở ngưỡng không hề tệ nếu setup tốt.

Những hỗ trợ đắc lực của deck:

Scaling Angel

[AUTO](VC):When placed, COST [discard a card from your hand], and draw a card.
[AUTO](RC):When placed, if your drop zone has a normal unit, COST [put a face up grade 2 or less card from your damage zone into your soul], choose a normal unit from your drop zone, and put it into your damage zone.

Syringe Lesser

[ACT](RC):COST [Put this unit into your soul], and two of your units get [Power]+5000 until end of turn.

Nurse of Hold Heart

[AUTO](VC/RC):When placed from hand, COST [Counter Blast (1)], swap a unit card from your hand with a card from your damage zone. If you put a grade 0 into your damage zone, choose up to one of your opponent’s rear-guards, put it into the damage zone, and if you put your opponent’s rear-guard into the damage zone, your opponent chooses a card from his or her damage zone, and heals it. (Put the swapped card face up)

Sau khi nhìn lại những card Nociel ở trên thì bạn có thể dễ dàng nhận ra deck xài rất nhiều soul, vậy nên những card có khả năng hồi phục soul luôn là một lựa chọn tốt và Angel có 3 card hồi soul tuyệt vời để bạn có thể chọn. Scaling Angel có thể recycle lại Happy Bell, Nociel nếu xuống drop. Syringe Lesser cộng thêm power để có những battle chất lượng hơn. Bellyful Meds Angel (card sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh trong VSS08) có thể trade hand để tìm được những mảnh combo cần thiết.

Sectio Angel

[CONT](RC):If you have a Protect marker in the same column as this unit, this unit cannot be chosen by your opponent’s effects, gets “Intercept”, and can intercept from the back row.

Amputation Angel

[CONT](RC):If you have a Protect marker in the same column as this unit, this unit gets [Power]+15000.
[CONT](RC):During the battle it attacked, if you have three or more protect markers on your circles, your opponent cannot call sentinels from his or her hand.

Với việc mỗi turn deck có thể lấy 2 protect thì bộ đôi đi kèm với protect II cũng là một lựa chọn không tồi, chỉ cần giữ được qua turn thứ 2 là bạn đã có ít nhất 3 protect II trên sân để cấm guard với lượng power lớn và biết đánh nhiều lần. Một wincon rất dễ để thực hiện nhưng bạn phải gắn với protect II mà không thể xài protect I.

Hygienist Angel

[CONT](RC):This unit gets [Power]+5000 for each card in your damage zone.

Ampoule Diffuser

[AUTO](VC/RC):When it attacks, if your opponent’s damage zone has one or more face up cards, this unit gets [Power]+5000 until end of that battle. If it is two or more, +15000 instead of +5000.

Nếu như bạn không muốn phụ thuộc vào protect II thì đây cũng là một lựa chọn cho bạn. Cả hai units này đều có kĩ năng tăng thêm power mà không cần phụ thuộc vào việc có protect II trên sân tuy nhiên không có guard restrict.

Black Call, Nakir

[CONT](VC/RC):During your turn, if a new card was put into any player’s damage zone this turn, this unit gets [Power]+5000.
[AUTO](VC/RC):When placed from hand, look at five cards from the top of your deck, reveal up to one grade 3 from among them and put it into your hand, shuffle your deck, and if you put a card, discard a card from your hand.

Với một deck phụ thuộc vào việc bạn có ride được grade 3 Nociel liên tục hay không thì một searcher là điều không thể thiếu.

Black Arquerias, Japhkiel

[AUTO](VC/RC):When placed, COST [Counter Blast (1)], and this unit gets [Power]+3000 until end of turn. Return a card from your damage zone to your hand, and if you returned a card, deal one damage to your vanguard. This ability may only be used by a card with the same card name once a turn. (Perform a damage check)

Black Aculeus, Japhkiel có thể giúp bạn tăng thêm lượng hand vào đầu game ngoài ra còn giúp bạn tăng thêm 1 drive check với hình thức deal damage và có thể deal ra Happy Bell, Nociel để tăng power cho field – một mũi tên trúng hai đích.

Underlay Celestial, Hesediel

[AUTO](RC):When placed from hand, COST [Counter Blast (1)], swap a unit card from your hand with a card from your damage zone. (Put it face up)

Disinfect Angel

[AUTO](RC):When placed, COST [put a unit card from your hand into your damage zone], and put a face up card from your damage zone into your hand.

Nurse of Hold Heart

[AUTO](VC/RC):When placed from hand, COST [Counter Blast (1)], swap a unit card from your hand with a card from your damage zone. If you put a grade 0 into your damage zone, choose up to one of your opponent’s rear-guards, put it into the damage zone, and if you put your opponent’s rear-guard into the damage zone, your opponent chooses a card from his or her damage zone, and heals it. (Put the swapped card face up)

Với việc bạn cần phải có Happy Bell, Nociel trong damage zone mà lỡ draw lên tay thì 3 card này sẽ là giải pháp để bạn đặt lại vào damage zone.

Decklist mẫu

Tổng kết

Nociel tuy có thể coi là một budget deck nhưng khả năng của nó thực sự không thể coi thường được. Miễn là bạn có thời gian để setup thì nó có thể đánh bại bất kì đối thủ nào trong tầm tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *