Card Game Cardfight Vanguard!!!

Cardfight Vanguard: Đoàn ma cà rồng Scharhrot trở lại

Scharhrot Vampir, một trong những Unit được yêu thích nhất của clan Dark Irregulars, đã trở lại chiến trường. Tuy là một clan Protect, Scharhrot lại đem đến phong cách chơi cực kỳ máu lửa, dứt điểm đối thủ nhanh chóng thay vì reride mỗi turn để kéo dài trận đấu.

Scharhrot là 1 trong những dòng deck của clan Dark Irregulars, và chính xác hơn chính là deck được yêu thích nhất của clan. Phong cách chơi của Scharhrot tương đồng với các họ hàng cùng clan khác, khi thực hiện các cú đấm có Power cực to, nhiều battle,… thay vì tập trung phòng thủ như các deck Protect khác.

Trong khuôn khổ bài viết, chúng ta sẽ chỉ tập trung xoay quanh Scharhrot. Còn những deck xung quanh, bạn có thể tham khảo bài viết về clan Dark Irregulars tại đây.

Những unit quan trọng

Scharhrot Vampir

[AUTO](VC):At the beginning of your battle phase, all of your front row units get [Power]+1000 until end of turn for each card in your soul.
[AUTO](VC):When it attacks, COST [Counter Blast (1)], and [Stand] one of your front row rear-guards. If your soul has thirteen or more cards, [Stand] two rear-guards instead of one.

Chủ soái của Deck với một sức mạnh thuộc dạng kinh người nhất. Nếu đánh đúng, bạn có thể có 13 Soul cho Scharhrot ngay turn Grade 3 đầu tiên, và hãy tưởng tượng bạn có 3 Unit với power được buff thêm 13.000, nghĩa là phải tốn thêm 1 Shield 15.000 để Guard, thì đối thủ sẽ phải cân nhắc thế nào. Điểm yếu lớn nhất của Skill này là thời điểm kích hoạt vào đầu Battle Phase, nên những Unit được Soul Charge vào sau thời điểm ấy sẽ không tính thêm Power cho Scharhrot và đồng bọn. Và quan trọng hơn, chính vì thời điểm kích hoạt Skill ấy nên Scharhrot và một vị tướng nổi tiếng khác là No Life King, Death Anchor cũng sẽ không kết hợp tốt với nhau.

Skill thứ hai của Scharhrot Vampir cho phép bạn Stand lại Front Row của bạn. Tức là ít nhất bạn có 4 Battle, nhiều nhất là 5 Battle. Hãy tưởng tượng 5 Battle với power tầm vài 30.000 trở lên mỗi lần, đối thủ sẽ phải chống đỡ thế nào.

Number of Terror

[AUTO](RC/GC):When placed, if your soul has ten or more cards, this unit gets [Power]+10000/[Shield]+10000 until end of turn.
[AUTO](RC):When it attacks a vanguard, if your soul has ten or more cards, COST [put one of your other rear-guards into your soul], and draw 2 cards.

Được gọi vui là Anh Mười, đây chính là cỗ máy Farm card bá cháy nhất hiện tại. Đầu tiên, khi Soul bạn có 10 card, điều quá dễ trong deck Scharhrot, power của Unit này sẽ tăng thêm 10.000. Kết hợp cùng Scharhrot, khi Unit này xuống sân, power của Anh Mười sẽ là 12.000+10.000+13.000 (có thể còn cao hơn), là 35.000 mỗi battle. Đối thủ sẽ cần ít nhất là 20.000 Shield để sống sót.

Skill thứ 2 của Anh Mười cho  phép bạn tăng thêm Soul, và quan trọng là Draw thêm 2 lá. Scharhrot cho phép Anh Mười đánh 2 lần, tức là bạn sẽ Draw thêm 4 lá mỗi turn với 1 Anh Mười. Còn 2 Anh Mười là 8 card, cộng thêm 2 card Drive Check. Deck Scharhrot đánh luôn cực kỳ nhiều card trên hand.

Demonted Executioner

[AUTO](VC):When it attacks a grade 2 or greater, this unit gets [Power]+5000 until end of that battle.
[AUTO](VC/RC):When placed, COST [Counter Blast (1)], Soul Charge (3), and if you Soul Charge one or more trigger units, draw a card.

Một động cơ để giúp bạn Soul Charge nhanh hơn. Scharhrot cần 13 Soul, và bạn cần càng nhanh càng tốt đạt được con số này.

OK giờ là đến Bộ Ba thần thánh mà bạn không thể bỏ qua.

Variants Killertail

[ACT](RC)1/Turn:COST [[Rest] this unit], and put a card from your damage zone or drop zone into your soul. If you put from your damage zone, put the top card of your deck into your damage zone face down, and if your soul has three “Variants Killertail”, Counter Charge (1), and [Stand] this unit.

Emblem Master

[CONT](RC/GC):If your soul has seven or more cards, this unit gets [Power]+5000/[Shield]+5000.
[AUTO](VC/RC):When placed, COST [Counter Blast (1)], search your deck and drop zone for up to a total of three cards with the same card name as one of your units and put them into your soul. If you searched your deck, shuffle your deck.

Một combo giữa Emblem Master và Variants Killertail sẽ đem lại Counter Charge cho bạn, cùng thêm nhiều Soul cho Scharhrot. Đây là bộ đôi đi cùng với nhau trên mọi mặt trận. Emblem Master dùng Skill trên Killertail để nhét 3 copy vào soul, và Killertail coi như có thể sử dụng Skill hoàn toàn free.

Yellow Bolt

[AUTO](RC):When it attacks a grade 2 or greater, Soul Charge (1), and this unit gets [Power]+5000 until end of that battle.
[AUTO]:When rode upon, you may Soul Charge (2). If you Soul Charged one or more trigger units, draw a card.

Thêm một động cơ soul charge mạnh, nhanh, và bạn sẽ không bao giờ thừa các card có khả năng soul charge. Thêm vào đó, Yellow Bolt có thể tự tăng Power khi battle Unit Grade 2 trở lên, giúp bạn có thể battle Vanguard đối thủ ngay và luôn.

Succubus of Pure Love

[CONT](VC/RC):During your turn, if one or more of your cards were put into your soul by a card’s ability this turn, this unit gets [Power]+5000.
[AUTO](VC/RC):When placed from hand, look at five cards from the top of your deck, reveal up to one grade 3 from among them and put it into your hand, shuffle your deck, and if you put a card, discard a card from your hand.

Grade 3 searcher, hàng cần thiết cho mọi deck vì bạn cần phải có Scharhrot.

Trên đây là sườn deck của Scharhrot, và sau đây là một số unit cân nhắc sử dụng.

No Life King, Death Anchor

[AUTO](VC):When placed, Soul Charge (1), and this unit gets [Power]+2000 until end of turn for each card in your soul.
[AUTO](VC):At the end of the battle that it attacked, if you have thirteen or more cards in your soul, COST [Counter Blast (1) & put a card from your hand and three rear-guards into your soul], ride a card from your soul as [Stand], and that unit gets [Critical]+1 until end of turn.

Không còn đóng vai trò tối quan trọng trong 1 deck Dark Irregulars do skill không kết hợp với Scharhrot được, tuy nhiên vẫn hữu dụng nếu bạn muốn chơi theo dạng “all in”. Một sức mạnh khủng khiếp cho phép bạn Battle bằng Vanguard đến 2 lần thì sẽ chẳng bao giờ lỗi thời.

Alluring Succubus

[ACT](RC):COST [Counter Blast (1) & put this unit into your soul], look at seven cards from the top of your deck, reveal up to two grade 3 cards from among them, put up to one into your hand, up to one card into your soul, and shuffle your deck.

Giúp bạn search Grade 3 (Scharhrot) lên hand, nhưng sẽ tiêu tốn 1 CB, điều mà chúng ta sẽ cần về sau. Đáng cân nhắc nhưng không phải là đáng sử dụng.

 

Hope on Damp

[AUTO](VC/RC):When placed, if your soul has twenty or more cards, until end of turn, when your opponent would call cards from hand to (GC), he or she must call cards with total original [Shield]20000 at the same time.

Vũ khí tối thượng, khi yêu cầu điều kiện ngặt nghèo 20 Soul, nhưng khi đã có đủ, bạn sẽ có một cỗ máy hủy diệt. Đối thủ phải Guard bằng đúng 20.000 Shield, không hơn cũng không thiếu, sẽ khiến kế hoạch phòng ngự của đối thủ vỡ vụn. Họ có 2 lá với 15.000 Shield, lẽ ra là 30.000 Shield, nhưng không thể bỏ xuống được. Chỉ nhiêu đó thôi là đủ hiểu cảm giác khó khăn khi Hope of Damp xuất hiện rồi.

Abominable One, Gilles de Rais

[AUTO](VC/RC):When placed, COST [Counter Blast (1)], and call a grade 2 or less card from your soul to (RC).
[AUTO](VC/RC):When it attacks a vanguard, if your soul has ten or more cards, choose one of your opponent’s rear-guards, and retire it.

Giúp bạn Retire field Opp, nhưng không quá hữu hiệu. Thay vào đó hãy tập trung dứt điểm đối thủ thì sẽ hay hơn.

 

Werwolf Sieger/ Icicle Resistant/ Doppel Vampir/ Prognos Drei

 

 

[CONT](VC/RC):During your turn, if you have five or more cards in your soul, this unit gets [Power]+5000.
[AUTO](VC):When it attacks a vanguard, Soul Charge (2).

 

[AUTO]:When retired from (GC) during the battle it intercepted, you may put this card into your soul.
[ACT](Soul):COST [Bind this card], and one of your units gets [Power]+10000 until end of turn.

 

[AUTO](VC/RC):When it attacks, Soul Charge (1), and your opponent cannot intercept until end of that battle.
[ACT](Soul):COST [Counter Blast (1)], and return this card to your hand.

 

[AUTO](VC/RC):When it attacks, if your soul has five or more cards, look at the top card of your deck. You may put that card into your soul.

Chúng ta có 4 sự lựa chọn cho vị trí Grade 2 còn lại trong deck. Với Werwolf Sieger, bạn có thể Soul Charge 2, điều mà chúng ta đang thiếu. Đây là Skill đơn giản nhất và dễ dùng nhất. 3 Unit còn lại chỉ giúp bạn Soul Charge 1, nhưng sẽ có Skill hỗ trợ.

Icicle Resistant đem đến cho bạn khả năng Rush sớm. Bạn có thể dễ dàng gọi ra Rear và battle, xong đem Intercept, không lỗ. Tuy nhiên nếu bị Retire bởi đối thú, xem như bạn mất. Ngoài ra nếu bạn phải Ride unit này ở Grade 2, coi như bạn chậm đi 1 nhịp.

Doppel Vampir Soul Charge 1 và giúp bạn cấm Intercept. Điều này cũng hữu dụng khi bạn lên Hope of Damp trong lúc dứt điểm đối thủ.

Prognos Drei Cho phép bạn “chiêm tinh”, hoặc có thể Soul Charge 1, hoặc có thể đặt lại Trigger. Hoặc bạn có thể chơi trò tâm lý với đối thủ khi đặt lại 1 Normal Unit, đối thủ tưởng là Trigger và phải Guard.

 Giữa 4 Unit trên, Werwolf Sieger là khả dĩ nhất vì bạn cần mau chóng đạt được con số 13 Soul, nên Soul Charge 2 là lợi thế lớn. Bên cạnh đó, Nếu sử dụng Werwolf Sieger, thì cả 3 Unit Grade 2 của bạn đều có thể Ride lên Vanguard ở Grade 2, bạn sẽ không lo lỡ nhịp khi không thể Soul Charge ở bước này. Nên nhớ, mỗi Turn bạn đều cần phải Soul Charge cho đến khi Scharhrot đủ 13 Soul, nên nếu bạn lỡ 1 bước, khả năng Scharhrot không có Power sẽ thật đáng buồn.

Những điều cần lưu ý

Combo Anh Mười

Với Field như trên ảnh, ít nhất 13 Soul, bạn sẽ có 5 Battle tổng cộng, chưa tính trigger, là Vanguard với 25.000 Power, 2 rear với 35.000 Power chưa boost. Nghe có vẻ đáng sợ. Nhưng ngoài ra sau kết thúc còn giúp bạn tăng 10 card trên hand. Combo như sau:

  • Number of Terror (1) battle, đưa Grade 1 ở Backrow mình vào Soul, Draw 2.
  • Number of Terror (2) battle, đưa grade 1 ở Backrow mình vào Soul, Draw 2.
  • Scharhrot battle, Counter Blast 1 dựng 2 Number of Terror lên, boost bởi Grade 1 ở dưới. Drive Check 2.
  • Number of Terror (1) battle, đưa Grade 1 ở dưới Scharhrot vào Soul, Draw 2
  • Number of Terror (2) battle, đưa Number of Terror (1) vào Soul, Draw 2.

 

Trigger Line Up

Tôi vẫn khuyên sẽ sử dụng 8 Crit, 4 Heal, 4 Draw Sentinel. Tuy nhiên với Draw power cực tốt của Number of Terror, bạn có thể tính toán sử dụng 2 Critical Sentiel và 2 Draw Sentinel để tăng thêm power.

Đánh giá chung

Scharhrot có sức mạnh khi đối đầu các deck Force và Accel, do Power lớn và khả năng Multi Battle, nếu đối thủ không có khả năng Guard tốt, Scharhrot dễ dàng đấm thủ hàng phòng ngự. Ngay cả với các deck Protect, việc để Scharhrot multi battle đến 5 battle mỗi turn cũng sẽ đem lại không ít khó khăn. Càng về sau Scharhrot càng mạnh, nếu có được Hope of Damp, thì đây sẽ là vũ khí hạ sát mọi hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, Scharhrot có một số điểm yếu nhất định. Đầu tiên là deck phụ thuộc khả năng Farm Soul. Nếu bạn không đủ 13 Soul, mọi tính toán sẽ bị đảo lộn, và deck sê trở nên vô hại. Tiếp theo đó, Scharhrot thiếu khả năng retire đối thủ nếu bạn không sử dụng Abominable One, Gilles de Rais. Nên khi đối đầu các deck có Rear Guard mạnh, Scharhrot cũng sẽ phải mệt mỏi.

Một số decklist tham khảo

Scharhrot thuần

Các phiên bản Scharhrot thuần túy với 4 Number of Terror và 4 Scharhrot như vũ khí chính. Ngoài ra dàn key card của deck không thay đổi nhiều, là những deck chuẩn mực nhất. Với lối build này, Deck bạn trở nên ổn định, có cả Power to lẫn khả năng phòng thủ tốt.

Scharhrot và Brufas

Phiên bản kết hợp thêm Brufas làm target để bạn lên Vanguard. Hỗ trợ thêm khả năng Retire của deck.

Scharhrot và đồng bọn

Deck nhiều Grade 3, có cả Hope of Damp để dứt điểm lẫn Gilles De Rais để bắn phá. Deck như một Toolbox, cần Grade 3 nào thì ra Grade 3 đó để phù hợp.

No Life King Turbo

Với phiên bản này, No Life King mới là “vai chính” trong deck, khi bạn tập trung Farm đủ điều kiện của No Life King và lên Vanguard đầu tiên để battle. Khi này, No Life King thật sự đầy chết chóc. Còn Scharhrot sẽ đóng vai trò dứt điểm nếu No Life King chưa hoàn thành.

Kết

Scharhrot là ông vua của Dark Irregulars, hay chí ít là nhiều người tin tưởng thế. Scharhrot có Power, có khả năng phòng thủ tốt, là một deck khá cân bằng công thủ, phù hợp cho người chơi thích những deck có khả năng thi đấu cứng cỏi, mạnh mẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *