Cardfight Vanguard!!!

Cardfight Vanguard: Giới thiệu Angel Feather

Angel Feather, Clan đang trở nên hấp dẫn với những quân bài mới nhất, không chỉ có khả năng phòng ngự siêu hạng, mà còn có khả năng gây Damage cho đối phương trực tiếp.

Angel Feather là một tổ chức y tế đặt trụ sở chính ở quốc gia United Sanctuary, cùng với Royal Paladin, Gold Paladin, Shadow Paladin cùng Genesis, và là một tập hợp gồm những thiên thần với khả năng y tế lẫn ma thuật đều ở trình độ cao. Họ sẵn sàng dấn thân vào chiến trường và chữa trị cho mọi người bất kể họ thuộc clan hay nation nào.

Bài viết do Cardfighter Nguyễn Tiến Gia Nguyên đóng góp.

-Imaginary Gift của Angel Feather là Protect.

LỐI ĐÁNH:

Angel Feather là clan sử dụng Damage Zone như một nguồn tài nguyên thứ 2 ngoài hand. Clan có thể superior call, superior ride từ Damage Zone để gia tăng unit trên sân hay lấy thêm Protect, tăng power bằng lượng card có trong damage, đưa unit của đối thủ vào damage zone để tự tăng power cho các đồng minh, thêm vào đó là cơ chế đặc biệt là damage check ngay trong lượt của chính mình để tăng thêm tỉ lệ ra trigger thậm chí còn tự heal mỗi turn mà không cần tới heal trigger.

Hiện tại deck có thể chia làm hai lối đánh với những ưu điểm và nhược điểm riêng :

+ Đánh nhanh thắng nhanh với những unit có khả năng tăng power khi trong lượt đối thủ có card đưa vào damage zone của họ và hoàn toàn có thể giết  đối thủ khi đi trước nhưng bù lại nhược điểm là lượng bài để phòng thủ rất yếu tuy nhiên điều này đã được cải thiện một phần sau khi V-eb13 ra mắt.

+ Thủ và thủ cực mạnh với những unit có thể tăng lượng shield của mình khi nhận damage, kết hợp cùng khả năng lấy cực nhiều Protect trong một turn rồi sau khi đã đạt đủ sức mạnh cần thiết thì kết thúc luôn đối thủ. Tuy vậy lối đánh này dễ bị counter bởi những deck có khả năng tấn công liên tục và những khả năng khóa việc phòng thủ như bắt guard nhiều card hay cấm Sentinel. Lối chơi này được cải thiện hơn cũng ở V-eb13 với những unit có thể intercept từ back-row và có được khả năng chống đối thủ chọn làm mục tiêu nếu có Protect 2.

CÁC KEYCARD CỦA CLAN

-Đầu tiên ta sẽ tới với các grade 3 chính của clan:

Solidify Celestial, Zerachiel

Một unit có khả năng superior ride từ damage zone khi vanguard của đối thủ đang là grade 3. Với việc đó ta có thể thêm được rất nhiều Protect trong một turn tăng sức phòng thủ lên đáng kể. Ngoài ra với việc tăng 3000 power cho front-row thì các unit có thể đạt được tới mức power rất to nếu xài hợp lí.

Crimson Impact, Metatron

Đây là unit có khả năng heal 1 khi cô được ride lên từ một grade 3 bất kì chỉ với 2 counter blast và gọi ra một unit lên sân từ damage zone ngoài ra kĩ năng thứ hai của cô cho phép đưa một card từ trong damage zone về lại deck và tự gây lại cho chính mình 1 damage nghe có vẻ không được lợi ích gì nhưng không. Với kĩ năng này cô cho phép Angel Feather có thêm một drive check trá hình vì khi tự gây damage nếu ra trigger thì vẫn sẽ được áp dụng, ngoài ra khi kết hợp với kĩ năng đầu tiên khi ride lên counter blast 2 rồi gọi ra một unit thì ta hoàn toàn có thể gọi unit mà ta mới counter blast rồi đưa card còn lại về deck rồi tự gây 1 damage và kết quả là ta được heal 1 với thêm 1 drive check mà không phải tốn bất kì thứ gì.

Cosmo Healer, Ergodiel

Một unit có khả năng rất khó chịu khi chỉ cần xuất hiện counter blast 1 và đưa thẳng hai unit của đối phương về damage zone và cộng thêm 1 critical. Mặc dù lúc mới ra Ergodiel được coi là một unit cực kì yếu khi cho đối phương thêm counter blast (một tài nguyên mà bất kì clan nào cũng cần) tuy nhiên khi kết hợp với kĩ năng thứ hai khiến cho cô có thể up power lên một cách khủng khiếp khi tương tác với lượng card đang face up trong damage zone của đối thủ. Tuy nhiên thì đây là một unit rất khó sử dụng một cách thành thạo vì nếu không cẩn thận thì việc cho đối phương counter charge có thể gây rất nhiều hậu họa về sau nếu không có biện pháp phòng ngừa.

Arch-aider, Malkuth-melekh

Một boss unit mới được giới thiệu trong set V-eb12 và thật sự mang một luồng gió mới tới Angel Feather. Kĩ năng đầu tiên khiến cho việc đi trước hay đi sau của Angel đều rất có lợi vì có thể khiến đối thủ phải băn khoăn trong việc nên cho mình 2 counter blast vào đầu game hay không và trong lúc đó mình hoàn toàn có thể thoải mái trong việc gây damage cho đối thủ. Họ dự tính khóa damage của mình bằng việc tấn công rear ư, bạn không cần phải lo vì với kĩ năng thứ hai hồi sinh lại 3 unit lại và cộng cho toàn front-row 5000 power nhưng bạn sẽ phải nhận 1 damage, việc nhận sát thương này thoạt đầu có thể thấy rất lỗ tuy nhiên kết hợp với kĩ năng đầu tiên hoàn toàn thấy đây chỉ là việc trao đổi damage zone và còn là drive check thứ 3 tương tự Metatron. Đây cũng là mục tiêu mà bạn luôn muốn ride đầu tiên vì lợi ích nó mang lại rất nhiều.

Những Unit hỗ trợ

Bộ đôi G1 có khả năng tăng power khi đối thủ có card được đưa vào damage zone trong lượt này và cả hai cũng có kĩ năng làm nên đặc trưng của mình.

+ Healthful Intendant thì khi có unit khác ride lên cô có thể đi vào damage zone và gọi một unit từ trong đó ra (có thể gọi chính cô ra) để tăng thêm lượng unit trên sân của mình.

+ Aid-roid, Lamedo khi boost, nếu vanguard có soul là grade 3 thì sẽ khóa hoàn toàn Sentinel của đối thủ. Khi kết hợp với Ergodiel sẽ tạo nên một combo finish tuyệt hảo và cũng rất tốt nếu đi với các unit khác.

Bộ đôi G2 với khả năng đưa một card của đối phương vào damage zone, việc này tuy cho phép đối phương counter charge nhưng bù lại sẽ làm kĩ năng của một số unit được kích hoạt và tạo nên một sân với power rất to.

Bộ ba unit mới được giới thiệu trong V-eb12 có khả năng tương tác với Protect 2 giúp tăng thêm đa dạng chiến thuật cho Angel:

+ Sectio Angel giúp bạn có thêm một card để phòng thủ khi cô có khả năng intecept từ back-row và khả năng resist miễn là bạn có Protect 2 cùng column đó.

+ Amputation Angel có thể tự tăng cho bản thân 15000 pow (một con số khá ấn tượng) nếu có Protect 2 trên cùng column và đặc biệt nếu bạn có 3 Protect 2 trở lên trên sân thì cô có khả năng cấm đối phương sử dụng Sentinel một kĩ năng rất khó chịu về cuối game.

+ Preside Chief, Jomjael thì lại là một searcher chính hiệu với khả năng check top 7 và kiếm bất kì card nào trong bộ ba tương ứng với số Protect 2 trên sân giúp cho mỏng deck cực kì tốt và lại hồi thêm tài nguyên để xài.

Bộ tứ đa dụng khi bạn có thể dựa trên tình huống mà mình đang gặp phải tuy nhiên nhược điểm của bộ tứ này là bạn của call nó từ tay thì kĩ năng mới được kích hoạt nên suy nghĩ cẩn thận và phải dùng hợp lí vì không có cơ hội thứ hai đâu.

DECKLIST THAM KHẢO

Với việc có hai lối đánh khác nhau nên tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn.

Lối đánh nhanh và mạnh:

4 Arch-aider, Malkuth-melekh

2 Cosmo Healer, Ergodiel

3 Crimson Impact, Metatron

4 Aid-roid, Zayin

3 Hypgienist Angel

1 Caremine Angel

2 Freezing Granter

4 Healthful Intendant

3 Aid-roid, Lamedo

4 Auscultate Angel

2 Multimedical Angel

1 Vantage Dresser

4 Battle Cupid, Nociel

4 Critical Hit Angel

4 Pinky Denturist

4 Sunny Smile Angel

1 Aid-roid, Resh

Lối đánh phòng thủ phản công

4 Arch-aider, Malkuth-melekh

4 Solidify Celestial, Zerachiel

2 Preside Chief, Jomjael

3 Aid-roid, Zayin

4 Amputation Angel

1 Surgical Angel

3 Hypgienist Angel

4 Sectio Angel

3 Auscultate Angel

2 Multimedical Angel

3 Underlay Celestial, Hesediel

4 Battle Cupid, Nociel

4 Critical Hit Angel

2 Pinky Denturist

2 Bouquet Toss Messenger

4 Sunny Smile Angel

1 Aid-roid, Resh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *